วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 13 วันที่ 6 กันยายน 2556


บันทึกอนุทิน

วิชา  การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย

อาจารย์ผู้สอน  อาจารย์ตฤณ   แจ่มถิ่น

วัน/  เดือน/ ปี  6 กันยายน  2556

ครั้งที่  13เวลาเรียน  08: 30  -  12:20

เวลาเข้าสอน 08:30   เวลาเข้าเรียน  08: 30  เวลาเลิกเรียน   12: 20

การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษา

โรงเรียนแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ, whole language approach, สอนภาษาแบบธรรมชาติ, โรงเรียนสอนภาษา, หาโรงเรียน, เลือกโรงเรียน, โรงเรียนอนุบาล, โรงเรียนประถม, แนะนำโรงเรียน, ข้อมูลโรงเรียน, ประเภทโรงเรียน, หลักสูตรการเรียน, หลักสูตรการศึกษา, school zone, โรงเรียนใกล้บ้าน, โรงเรียนดี, โรงเรียนเด็กเก่ง, สอบเข้าเรียน, สมัครเข้าเรียน, นักเรียน, วัยเรียน, เด็กอนุบาล, การศึกษา, การเรียน, โรงเรียนทอรัก, โรงเรียนอนุบาลวัฒนาสาธิต, โรงเรียนอนุบาลสภาพร


-สร้างภาพแวดล้อมให้เด็กคุ้นเคยกับการใช้ภาษาอย่างมีความหมายและเป็นองค์รวม
-เด็กได้ทำกิจกรรมที่ส่งเสริมทักษะัทางภาษาโดยไม่เน้นเนื้อหาทางภาษา
โรงเรียนแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ, whole language approach, สอนภาษาแบบธรรมชาติ, โรงเรียนสอนภาษา, หาโรงเรียน, เลือกโรงเรียน, โรงเรียนอนุบาล, โรงเรียนประถม, แนะนำโรงเรียน, ข้อมูลโรงเรียน, ประเภทโรงเรียน, หลักสูตรการเรียน, หลักสูตรการศึกษา, school zone, โรงเรียนใกล้บ้าน, โรงเรียนดี, โรงเรียนเด็กเก่ง, สอบเข้าเรียน, สมัครเข้าเรียน, นักเรียน, วัยเรียน, เด็กอนุบาล, การศึกษา, การเรียน, โรงเรียนทอรัก, โรงเรียนอนุบาลวัฒนาสาธิต, โรงเรียนอนุบาลสภาพรโรงเรียนแนวการสอนภาษาแบบธรรมชาติ, whole language approach, สอนภาษาแบบธรรมชาติ, โรงเรียนสอนภาษา, หาโรงเรียน, เลือกโรงเรียน, โรงเรียนอนุบาล, โรงเรียนประถม, แนะนำโรงเรียน, ข้อมูลโรงเรียน, ประเภทโรงเรียน, หลักสูตรการเรียน, หลักสูตรการศึกษา, school zone, โรงเรียนใกล้บ้าน, โรงเรียนดี, โรงเรียนเด็กเก่ง, สอบเข้าเรียน, สมัครเข้าเรียน, นักเรียน, วัยเรียน, เด็กอนุบาล, การศึกษา, การเรียน, โรงเรียนทอรัก, โรงเรียนอนุบาลวัฒนาสาธิต, โรงเรียนอนุบาลสภาพร

หลักการ:ให้สอดคล้ิองกับการเรียนรู้ของเด็กโดยอิสระ ส่งเสริมให้เด้กลงมือปฎิบัติจริงและส่งเสริมให้เด็กสังเกตและตั้งสมุมติฐาน

ลักษณะของการจัดมุมในชั้นเรียนเพื่อส่งเสริมทักษธทางภาษา  ดังนี้
  -มีพื้นที่ที่สามารถทำกิจกรรมได้
-เด็กรู้สึกผ่อนคลายเมื่ออยู่ในมุม
-บริเวณใกล้ๆควรมีอุปกรณ์เครื่องเขียน เช่น ดินสอ สี กระดาษ กรรไกร กาว เป็นต้น
  

มุมหนังสือ

-มีชั้นวางหนังสือประเภทต่างๆที่เหมาะสมกับวัย
-มีบรรยากาศที่สวย และอบอุ่น
-มีพื้นที่ในการอ่านลำพัง และเป็นกลุ่ม
-มีอุปกรณ์สำหรับการเขียน
มุมบาทสมมติ


-มีสื่ออุปกรณ์ที่สามารถให้เด็กเข้าร่วมได้
-มีพื้นที่ที่เพียงพอ
มุมศิลปะ

-จัดอุปกรณ์ที่หลากหลาย เช่น สีเมจิก ดินสอ ยางลบ ตารายาง ซองจดหมาย เป็นต้น
-กรรไกร กาว สำหรับงานตัดปะติด
มุมดนตรี
-มีเครื่องดนตรีทั้งที่เป็นของเล่นและของจริงเช่น กลอง ฉิ่ง ระนาด ขลุ่ย กรับ เครื่องเคาะจังหวะ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น